Saturday 6 June 2020

HÌNH ẢNH : THĂM BỆNH ĐỒNG ĐỘI LÊ VĂN TÀI.


                         Sáng chủ nhật ngày 31/05/2020, BLL cùng vài anh em Cựu TNXP LĐ8 tập trung tại nhà của anh Nguyễn Văn Em ở Quận 6, TP. HCM để đi thăm bệnh anh Lê Văn Tài cũng như nhân tiện ghé thăm anh Nguyễn Văn Thơ. Đúng 10h, mọi người cùng khởi hành hướng về Huyện Đức Hòa, Tỉnh Long An, trên xe bán tải Isuzu của con trai anh Nguyễn Văn Em hỗ trợ.



 Anh Nguyễn Kim Thịnh đại diện BLL và anh chị Cựu TNXP LĐ8 thăm hỏi cũng như tặng quà.


Từ trái sang phải gồm các anh : Nguyễn Thanh Long, Lê Văn Đực, Nguyễn Văn Hoàng, Lê Văn Tài, Nguyễn Văn Em và Phạm Văn Hoàng.


 Hai anh Phạm Văn Hoàng và Nguyễn Văn Em.


Từ trái sang phải gồm các anh : Nguyễn Thanh Long, Nguyễn Văn Hoàng và Lê Văn Tài.


Từ trái sang phải gồm các anh : Lê Văn Đực, cháu lái xe, Phạm Văn Hoàng, Nguyễn Văn Hoàng và Nguyễn Thanh Long.





Anh Lê Văn tài đang chuẩn bị uống thuốc trị bệnh hàng ngày. Được biết, trước Tết Canh Tí 2020, đôi chân anh sưng vù nên anh đi khám tại bệnh viện Đa khoa tại địa phương thì BS nói anh bị giản tỉnh mạch và cho thuốc uống điều trị. Ngày 21/01/2020 ( 27.12 Kỷ Hợi ), BLL có về Xã Mỹ Hạnh, Huyện Đức Hòa, Tỉnh Long An thắp hương chị Nguyễn Thị Ánh ( vợ anh Lê Văn Tài ), trông thấy đôi chân anh sưng, hỏi thăm thì được anh cho biết như trên. Bẳng đi thời gian, sau khi ăn Tết Canh Tí xong rồi đại dịch Covid-19 thì được tin anh bị ung thư ( bướu ) gan giai đoạn cuối. Hỏi thăm qua điện thoại, được biết là sau khi uống thuốc mà chân không bớt sưng, anh đã đến BV Xuyên Á ( Huyện Củ Chi, TP. HCM ) khám. Tại đây, đã làm xét nghiệm tổng quát rồi phát hiện ra bệnh của anh ở giai đoạn cuối. BV đề nghị sẽ mời BS về khám cũng như điều trị cho anh nếu như anh bằng lòng nhập viện. Anh nhận thấy sẽ phát sinh chi phí cao nếu như bằng lòng nhập viện nên đề nghị được chuyển viện về BV Ung Bướu của TP. HCM. Tại BV Ung Bướu, BS xem hồ sơ chuyển viện cũng như nhìn hình dáng anh mà nói rằng anh không đủ sức khỏe để xạ trị nên khuyên anh về nhà dưỡng bệnh. Khi hỏi như vậy cuộc sống của anh sẽ kéo dài được bao lâu thì BS " phán " rằng từ 1 đến 2 năm và cũng không quên khuyên là đừng chạy chữa trị ở đâu hết cho tốn tiền. Thế là anh " được phép " ra về, không kèm theo 1 viên thuốc nào nhưng trong sổ khám bệnh lại hẹn tái khám vào tháng 10 năm nay. Có lẽ tới tháng 10, nếu anh tái khám với tư thế là một người có sức khỏe tốt thì khi đó sẽ được BV điều trị ? Hy vọng là thế và cầu chúc anh luôn dồi dào nghị lực sống cùng với tinh thần của một Cựu TNXP biết vượt qua mọi khó khăn, chờ cho đến tháng 10...



Khi biết anh em dự định thăm anh xong, về sẽ ghé quán nào đó ăn uống thì anh Tài có mong muốn là hãy tổ chức tại nhà để anh được vui. Thể theo ý muốn chính đáng của anh Tài, một bữa ăn đạm bạc được bày ra. Từ trái sang phải gồm các anh : Phạm Văn Hoàng, Nguyễn Văn Em, Nguyễn Thanh Long và Nguyễn Văn Hoàng.



Từ trái sang phải gồm các anh : Nguyễn Thanh Long, Nguyễn Văn Hoàng, Nguyễn Văn Hùng và Lê Văn Tài. 
Trong buổi ăn, anh em vui vẻ nói chuyện huyên thuyên làm anh Tài cũng vui lây, tham gia nói nhiệt tình, sôi nổi. Chợt nghĩ lát nữa đây, anh em về hết, trả lại sự yên tĩnh thì tâm trạng anh sẽ ra sao? Không còn anh em đồng đội cùng lứa tuổi kề bên tâm sự cùng anh, chắc là buồn lắm. Nghĩ mà cảm thương anh nhưng biết làm gì, giờ chỉ còn cách liên lạc điện thoại thăm hỏi và cầu nguyện ...



Từ trái sang phải gồm các anh : Nguyễn Kim Thịnh, Lưu Văn Đực, Phạm Văn Hoàng và Nguyễn Văn Em.


Từ trái sang phải gồm các anh : Nguyễn Văn Em, Nguyễn Thanh Long, Nguyễn Văn Hoàng và Nguyễn Văn Hùng.






Từ trái sang phải gồm các anh : Lưu Văn Đực, Phạm Văn Hoàng, Nguyễn Văn Em, Nguyễn Thanh Long, Nguyễn Văn Hoàng, Nguyễn Văn Hùng và Lê Văn Tài.





Từ trái sang phải gồm các anh : Nguyễn Văn Hoàng, Nguyễn Văn Hùng và Lê Văn Tài.



Từ trái sang phải gồm các anh : Lưu Văn Đực, Phạm Văn Hoàng, Nguyễn Văn Em, Nguyễn Thanh Long, Nguyễn Văn Hoàng, Nguyễn Văn Hùng và Lê Văn Tài.



Từ trái sang phải gồm các anh : Nguyễn Văn Em, Nguyễn Thanh long, Nguyễn Văn Hoàng và Nguyễn Văn Hùng.


Từ trái sang phải gồm các anh : Nguyễn Văn Hoàng, Nguyễn Văn Hùng, Nguyễn Kim Thịnh và Lê Văn Tài.



Từ trái sang phải gồm các anh : Phạm Văn Hoàng, Lê Văn Tài, Nguyễn Kim Thịnh, Nguyễn Văn Hoàng và Nguyễn Văn Hùng.
Kỷ niệm trước cửa nhà anh trước khi chia tay. Cầu chúc anh luôn dồi dào nghị lực sống cùng với tinh thần của một Cựu TNXP biết vượt qua mọi khó khăn.


Trên đường về, anh em ghé thăm anh Nguyễn Văn Thơ cũng ngụ tại Huyện Đức Hòa, Tỉnh Long An. Xe đến nơi hẹn và chờ anh Thơ ra hướng dẫn vào nhà.





Anh Thơ xuất hiện trên chiếc DD70 đỏ.


Từ trái sang phải gồm các anh :  Nguyễn Văn Thơ, Nguyễn Văn Em, Nguyễn Văn Hoàng và Nguyễn Thanh Long.


Trước cổng nhà anh Nguyễn Văn Thơ.


Trước thềm nhà anh Nguyễn Văn Thơ.


Trên thềm nhà nhìn ra cổng.



Từ trái sang phải gồm các anh chị : Lưu Văn Đực, Nguyễn Thanh Long, vợ chồng anh Nguyễn Văn Thơ và Nguyễn Văn Em.



Từ trái sang phải gồm các anh : Lưu Văn Đực, Nguyễn Kim Thịnh, Nguyễn Văn Thơ, Nguyễn Văn Em và Nguyễn Văn Hoàng.


Tham quan phía sau nhà.



Anh Nguyễn Kim Thịnh đại diện BLL trao chút quà nhỏ thăm hỏi anh Nguyễn Văn Thơ.



Từ trái sang phải gồm các anh chị : Nguyễn Thanh Long, Nguyễn Văn Thơ và Nguyễn Văn Em. 
Các anh đang nhắc lại những chuyện xưa cũng như bàn chuyện ngày nay.
Đại diện BLL và anh chị em Cựu TNXP LĐ8, kính chúc anh Nguyễn Văn Thơ với gia đình luôn có cuộc sống hạnh phúc vui vẻ cùng con cháu cũng như luôn luôn dồi dào sức khỏe. Xin hẹn ngày gặp lại.










0 nhận xét:

Translate