Friday 25 March 2016

TIN TỨC : DÂNG HƯƠNG TƯỞNG NIỆM LIỆT SĨ TNXP.





Nhân kỷ niệm 40 năm xây dựng và phát triển Lực lượng Thanh niên xung phong - TNXP (28-3-1976 - 28-3-2016), tối 19-3, tại Khu tưởng niệm liệt sĩ TNXP (xã Long Phước, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh), Lực lượng TNXP TPHCM tổ chức lễ dâng hương và thả hoa đăng tưởng niệm những liệt sĩ TNXP đã anh dũng hy sinh trên chiến trường biên giới Tây Nam của Tổ quốc.
Tham dự có các đồng chí: Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TPHCM, nguyên Chỉ huy trưởng Lực lượng TNXP TPHCM; Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM; Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Nguyễn Thanh Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tây Ninh... Ngoài ra còn có sự tham gia của lãnh đạo TNXP các thời kỳ, đại diện thân nhân gia đình liệt sĩ, thương binh TNXP, lãnh đạo Hội cựu TNXP TPHCM và các quận, huyện cùng gần 2.000 đội viên TNXP các thời kỳ.


Nguyên Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải và Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Tất Thành Cang cùng các đại biểu viếng Khu tưởng niệm Liệt sĩ TNXP .


Tại lễ dâng hương, đại diện Lực lượng TNXP TPHCM đọc bài tưởng niệm liệt sĩ TNXP, qua đó khẳng định: “Những người TNXP hôm nay vẫn những mái đầu xanh bạt ngàn sức trẻ, vẫn giấc mơ ngày nào lên rừng, xuống biển, tiếp tục đem sức lực, trí tuệ của mình để làm giàu cho quê hương, đất nước. Họ chưa một lần biết thế nào là chiến tranh, chưa một lần sống trong lửa đạn, chưa một lần ra chiến trường, nhưng vẫn hiểu và trân trọng sự hy sinh của những thế hệ đi trước”.


Lực lượng TNXP TPHCM được thành lập từ ngày 28-3-1976. Trong suốt 40 năm xây dựng và phát triển, lực lượng TNXP TPHCM là lực lượng xung kích trên nhiều mặt trận: khai hoang - phục hóa; xây dựng các khu kinh tế mới; chiến đấu, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế; rèn luyện, giáo dục thanh niên thành con người mới có ích cho xã hội; xung kích giải quyết những vấn đề bức xúc của xã hội; thực hiện nhiệm vụ kinh tế, chỉnh trang đô thị, dịch vụ công ích... Trên mặt trận nào lực lượng TNXP TPHCM đều hoàn thành nhiệm vụ.

Tối cùng ngày, cũng tại Khu tưởng niệm liệt sĩ TNXP, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh, Lực lượng TNXP TPHCM phối hợp Đài Truyền hình TPHCM tổ chức chương trình Thay lời muốn nói số đặc biệt nhân kỷ niệm 40 năm xây dựng và phát triển Lực lượng TNXP với chủ đề “TNXP - Một thời đẹp nhất”. Những tác phẩm Thanh niên xung phong (Phan Huỳnh Điểu), Khúc hát người đi khai hoang (Lư Nhất Vũ - Lê Giang), Hát trên nông trường xanh (Thế Hiển), Hạt mưa long lanh (Nguyễn Đức Trung), đã đưa nhiều người tham dự và người xem truyền hình hồi tưởng lại ký ức một thời, lắng đọng với những chia sẻ ấm áp của những con người đã hoặc đang đứng trong hàng ngũ lực lượng TNXP TPHCM.

Ngày 19-3, tại TPHCM, Câu lạc bộ truyền thống Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương Cục miền Nam tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương Cục miền Nam (26-3-1966 - 26-3-2016). Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Minh Triết, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước; Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM. 

Tại buổi lễ, hơn 700 cựu đoàn viên, thanh niên các cơ quan Trung ương Cục miền Nam đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang trong những năm tháng kháng chiến ở chiến khu R, tưởng nhớ các cựu cán bộ đoàn viên đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ biên giới, biển đảo, vùng trời của tổ quốc.





0 nhận xét:

Translate