Wednesday 15 July 2015

TIN TỨC : TP. HCM KỶ NIỆM 65 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG TNXP VN ( 15/07/1950 - 15/07/2015 ).

            Ngày 11/7, Thành đoàn, Hội Cựu Thanh niên xung phong, Lực lượng Thanh niên xung phong Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Thanh niên xung phong Việt Nam (15/7/1950 – 15/7/2015), tổng kết phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2005 - 2015 và kỷ niệm 10 năm thành lập Hội Cựu Thanh niên xung phong Thành phố Hồ Chí Minh.
 

 Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và đồng chí Trần Văn Mãnh - Phó Chủ tịch Hội cựu  thanh niên xung phong Việt Nam tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2005-2015.

                  Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Thành Phong, Phó Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh, thế hệ ngày nay luôn tự hào với những cống hiến to lớn của lớp lớp Thanh niên xung phong các thời kỳ kháng chiến cứu nước. Dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ, lực lượng Thanh niên xung phong đã thực hiện xuất sắc nhiệm vụ được giao trong suốt cuộc hành trình cùng dân tộc đấu tranh chống giặc ngoại xâm, giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước và tham gia xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.


                Ngày nay, những cựu thanh niên xung phong vẫn luôn một lòng một dạ trung thành với sự nghiệp cách mạng của dân tộc, gương mẫu tích cực tham gia các hoạt động xã hội góp phần xây dựng và bảo vệ thành phố, nêu gương sáng trong cuộc sống, làm gương cho thế hệ trẻ noi theo.
              

               Đồng chí Nguyễn Thành Phong mong muốn trong thời gian tới, Hội Cựu Thanh niên xung phong thành phố tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua làm theo lời Bác, phong trào thi đua yêu nước và thực hiện tốt các hoạt động vì nghĩa tình đồng đội, đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, đồng thời làm tốt vai trò nhân chứng lịch sử, tham gia giải quyết chế độ chính sách đối với thanh niên xung phong. Đặc biệt, phối hợp với Thành đoàn và Lực lượng thanh niên xung phong thành phố thực hiện tốt các hoạt động giáo dục cách mạng, giáo dục truyền thống thanh niên xung phong, góp phần bồi dưỡng lòng yêu nước và tinh thần tự hào dân tộc trong thế hệ trẻ.



Giáo sư Mạc đường (  mặc quân phục ) giao lưu.

                 

                    Nhớ lại những năm tháng cùng đội Thanh niên xung phong tham gia kháng chiến chống Pháp, Giáo sư Mạc Đường, Trưởng Ban Tuyên huấn Hội Cựu Thanh niên xung phong Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ, Đội Thanh niên xung phong ra đời trong bối cảnh thi đua yêu nước, tất cả với tinh thần vì tiền tuyến, tất cả cho tiền tuyến. Với tinh thần đó, trong hai cuộc kháng chiến cứu nước, lực lượng Thanh niên xung phong đã có đóng góp to lớn vào thắng lợi giành độc lập dân tộc, thống nhất Tổ quốc.
                

                   Cùng với đó, lực lượng Thanh niên xung phong đã để lại nhiều chiến công, dấu ấn trong xây dựng hệ thống công nghiệp của nước ta. Nhắn nhủ thế hệ trẻ ngày nay, Giáo sư Mạc Đường cho rằng, thanh niên là phải luôn thể hiện tinh thần xung kích, mà muốn xung kích thì phải thi đua và sáng tạo, không có sự sáng tạo sẽ không làm được nhiệm vụ xung kích của thanh niên. Các bạn trẻ ngày nay hãy tích cực thi đua yêu nước, biết vận dụng thật tốt triết lý sống, phương châm hành động trong lời dạy của Bác Hồ với thanh niên: “Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền, đào núi và lấp biển, quyết chí ắt làm nên”.
             

                Dịp này, 18 tập thể và 55 cá nhân điển hình trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2005-2015 đã được biểu dương khen thưởng.









0 nhận xét:

Translate