Thursday 28 August 2014

KỶ NIỆM 63 NĂM NGÀY TRUYỀN THÔNG







Cần quan tâm hơn nữa các cựu thanh niên xung phong

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thị Thu Hà cho rằng, việc thực hiện các chính sách, chế độ của Nhà nước đối với cựu TNXP còn chậm.

 Ngày 24/8, tại Công viên văn hóa Đầm Sen, Hội cựu Thanh niên Xung phong (TNXP) TP.HCM phối hợp với Thành Đoàn TNCS TP.HCM và Lực lượng Thanh niên Xung phong TP tổ chức tổng kết 15 năm thành lập Hội; kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống Lực lượng TNXP Việt Nam (15/7/1950 - 15/7/2013).


Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thị Thu Hà trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong những năm qua.
Chủ tịch Hội Cựu TNXP TP.HCM Đoàn Thị Thanh Xuân cho biết, từ năm 2005 đến nay, Hội cựu Thanh niên Xung phong TP.HCM đã phát triển gần 7.000 hội viên cựu TNXP, quy tập 530 hài cốt đồng đội, trong đó có 295 liệt sĩ thanh niên xung phong giải phóng miền Nam, 99 TNXP hy sinh trong chiến tranh biên giới Tây Nam, 126 bộ đội, 8 TNXP tử nạn trong xây dựng đất nước.
Trong những năm qua, Hội đã sưu tra và ghi danh 1.015 liệt sĩ TNXP ở Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, Khu tưởng niệm TNXP giải phóng miền Nam; vận động xây dựng 728 nhà tình nghĩa, nhà tình thương, sửa chữa chống dột cho 108 căn, trị giá gần 5 tỷ đồng; hỗ trợ cho 712 cựu TNXP nghèo và giúp 38 hộ vay vốn sản xuất, với số tiền trên 2,1 tỷ đồng; hỗ trợ điều trị, thăm bệnh, tang lễ 1.086 trường hợp, với số tiền là hơn 700 triệu đồng; trao tặng kỷ niệm chương TNXP kháng chiến cho 867 trường hợp….
Ngoài ra, Hội cũng đã cấp 745 suất học bổng, 234 thẻ bảo hiểm y tế và tặng 81 sổ tiết kiệm; vận động xây 3 cây cầu nông thôn, 2 lớp học tình thương ở vùng sâu, vùng xa, trị giá 610 triệu đồng.
Bên cạnh đó, Hội cũng đã tổ chức các hoạt động : thăm lại chiến trường xưa, viếng Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn, Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc; Thành cổ Quảng Trị, phát động phong trào thi đua yêu nước; "Cựu TNXP nguyện nêu gương sáng làm theo lời Bác và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"…
Chủ tịch Hội cựu TNXP TP.HCM Đoàn Thị Thanh Xuân tặng hoa Phó bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thị Thu Hà
Phát biểu tại hội nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thị Thu Hà cho rằng, việc thực hiện các chính sách, chế độ của Nhà nước đối với cựu TNXP còn chậm, hiện vẫn còn cựu TNXP đang chịu thiệt thòi; có những nữ cựu TNXP đã cống hiến tuổi thanh xuân ở chiến trường nay già yếu không nơi nương tựa. Bà Thu Hà cũng đề nghị các cấp chính quyền, các đoàn thể chính trị, xã hội, ngành lao động, thương binh và xã hội quan tâm hơn nữa đối với cựu TNXP, tạo điều kiện cho Hội hoạt động có hiệu quả. Ngoài ra, Hội Cựu TNXP TP cần tăng cường phối hợp Đoàn Thanh niên TP giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.
Tại buổi lễ , ban tổ chức đã trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 3 cá nhân; bằng khen của Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam cho 4 tập thể và 7 cá nhân; bằng khen của UBND TP cho 1 tập thể và 7 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong những năm qua.
                                                              Cựu TNXP LĐ8 về tham dự.





                                                                                                                  
                                                                                                                   


0 nhận xét:

Translate