Friday 15 August 2014

TÂM SỰ SAU HỌP MẶT NĂM 2012.






                                                          
             Tuyệt vời! Quá tuyệt vời! Đó là cảm nghĩ của mình sau khi ra về từ buổi họp mặt cựu TNXP/LĐ8 nhân dịp kỷ niệm lần thứ 36 ngày thành lập LL/TNXP/Tp.HCM tại Bến Đò Quán ở khu Du lịch Bình Quới 2 cùng các bạn.                                                                       
             Đây là lần thứ 3 mình góp mặt cùng các bạn ở cuộc vui này, nhưng cũng như những lần trước, khi gặp lại đông đủ các bạn thì mình cảm thấy nhớ quá một thời gian khổ khi còn là đội viên TNXP!  Bởi trong cuộc sống gian nan, tất bật này mình vẫn luôn dành riêng một góc của tâm hồn cho đồng đội - những người đã luôn ở bên cạnh mình lúc gian khổ nhất của tuổi thanh xuân - hình ảnh của các bạn luôn ghi sâu trong tâm trí mình. Có lẽ những kỷ niệm ấy sẽ mãi đi theo mình suốt cuộc đời còn lại các bạn ạ! Nói như vậy để thấy rằng, với mình, kỷ niệm của một thời TNXP là quá đẹp, quá đáng đểnhớ. 


                                           


               Ở những lần họp mắt trước, mình đã có dịp gặp lại rất đông các bạn và các bậc đàn anh, đàn chị đã từng là chỉ huy của mình. Và hôm nay mình lại được gặp thêm vài anh chị đi trước nữa. Rồi đây, danh sách đồng đội sẽ còn dài thêm ... Nhưng các anh chị và các bạn ơi, thời gian đã lấy đi dáng vóc oai hùng của các bậc đàn anh đàn chị  ngày nào mất rồi, chỉ còn đây những hình hài mang đậm dấu ấn của tuổi già mà mình và các bạn còn lại cũng không phải là ngoại lệ, bởi thời gian không hề vị nể ai cả. Buồn thật!... Nhưng mình vẫn nhìn thấy trong từng con người của các bạn  ngọn lửa nhiệt huyết - bản chất của TNXP - vẫn còn đang bùng cháy trong tim mãnh liệt. Bởi, nếu ngọn lửa ấy không còn thì có lẽ mọi người đã không có mặt trong những buổi họp mặt như thế này.                                                                    
            Có ai đó đã từng nói rằng, trong tất cả tình cảm thiêng liêng của con người thì tình đồng đội chỉ đứng đằng sau tình yêu. Thật vậy! Nếu đó không phải là tình đồng đội thì có lẽ chúng ta sẽ không thể kết nối lại với nhau sau hơn  3 thập kỷ thất lạc nhau. Vậy thì, các bạn ơi hãy trân trọng những gì chúng ta đang có, bởi chặng đường phía trước của chúng ta không còn dài lắm đâu!                                                                                                           
            Trong số chúng ta hôm nay có nhiều bạn vẫn còn đang vất vả lắm với cuộc mưu sinh, xin cầu chúc cho các bạn có đủ nghị lực để vượt qua tất cả. Các bạn hãy tin rằng nơi cuối con đường hầm luôn có ánh sáng các bạn nhé!  Nhân đây, xin cảm ơn các bạn trong Ban tổ chức bữa tiệc họp mặt, đặc biệt xin cám ơn K.Thịnh, bởi bạn chính là cầu nối để chúng ta gặp nhau. Xin chúc mọi người luôn được bình an và thành công trong cuộc sống. Thân ái.
                                                                                         Nguyễn Văn Hiển
                                                                                       Cựu TNXP ĐĐ3 LĐ8





                                                                                                                                    




                                                                                                                       
                                                                                                  




                                                                                                                        

                                                                                              

0 nhận xét:

Translate